A+ A A-

Liên hoan nghệ thuật tuồng huyện Duy Xuyên lần thứ VIII - 2016

   Ngày 2.8, huyện Duy Xuyên tổ chức Liên hoan nghệ thuật tuồng quần chúng lần thứ VIII - năm 2016, thu hút sự tham gia của các diễn viên đến từ 10 đội tuồng thuộc các xã/thị trấn trên địa bàn.

  Khen thưởng cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai thực hiện chương trình sân khấu học đường năm 2014. 

Khen thưởng cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai thực hiện chương trình sân khấu học đường năm 2014.   

   Tại liên hoan, nhiều trích đoạn tuồng cổ như “Địch Thanh nhớ mẹ” trong vở “Ngũ hổ Bình Liêu”, “Trảm Trịnh Ân” thuộc vở “Tống Thái Tổ trảm Trịnh Ân” bên cạnh những trích đoạn tuồng cải biên… với những sắc thái, giàu cảm xúc đã để lại ấn tương cho người xem. Trong số 10 đội tuồng đến với liên hoan lần này, có 8 đội tuồng của 8 xã/thị trấn trên địa bàn và hai đội tuồng đồng ấu thuộc Trường THPT Trần Cao Vân và THPT Phan Châu Trinh. Các diễn viên thuộc hai đội tuồng đồng ấu này vốn trưởng thành từ phong trào “Sân khấu học đường” do huyện Duy Xuyên gầy dựng những năm trước.

    Tuy chỉ dừng lại ở phong trào sân khấu quần chúng với những diễn viên “cây nhà lá vườn”, song ban tổ chức thuộc Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đoàn tuồng Sông Thu) đã đánh giá cao tinh thần, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phục trang, đạo cụ, kỹ năng diễn xuất lẫn tình yêu và sự say mê đối với bộ môn tuồng của đông đảo diễn viên và người dân địa phươ

Hoàng Liên

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18588004
Hôm nay
Hôm qua
1565
5161