Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Sôi nổi hội thi hòa giải viên giỏi huyện Duy Xuyên năm 2016

         Ngày 12.8, UBND huyện Duy Xuyên tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2016. Tới dự hội thi có các ông: Phạm Được - Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện; Lê Trung Cường, huyện ủy viên – phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức hội thi.

Trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi . Ảnh: Tuyết Mai

        Hội thi thu hút 65 thí sinh của 13 đội được tuyển chọn từ các hội thi cơ sở ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 4 phần thi: Giới thiệu đội hình; kiến thức; xử lý tình huống; năng khiếu tiểu phẩm, Ban tỏ chức tổ chức cho các đội thii xen kẻ các phần thi với nhau. Mỗi phần thi đều thể hiện tài năng và sự hiểu biết khá tốt của các đội trong các lĩnh vực hòa giải ở cơ sở. Phần thi kiến thức và xử lý tình huống với những kiến thức chung gắn với từng tình huống, vụ việc, tranh chấp, mâu thuẫn nảy sinh trong cộng đồng dân cư thuộc phạm vi hòa giải trong tất cả các lĩnh vực pháp luật như: Dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, bảo vệ môi trường. Phần thi giới thiệu đội hình là sự phô diễn tài năng của các diễn viên nghiệp dư đến từ các xã thị trấn với những câu hò câu vè, tiểu phẩm nhạc kịch gắn với từng đặc trưng của mỗi xã, thị trấn lồng ghép tuyên truyền pháp luật đến với công đồng nhân dân.

Phần thi chào hỏi của đội xã Duy Hải. Ảnh: Tuyết Mai

         Hội thi hòa giải viên giỏi huyện Duy Xuyên năm 2016 thực sự là sân chơi bổ ích, giúp nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; từ đó, giúp các hòa giải viên vận dụng hiệu quả quy định của Hiến pháp 2013, Luật Hòa giải cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành vào công tác hòa giải tại địa phương mình.

Phần thi tiểu phẩm của đơn vị Duy Nghĩa. Ảnh: Tuyết Mai

    Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Duy Phước, giải nhì cho đội xã Duy Trinh và giải ba thuộc về thị trấn Nam Phước; 4 đội giành giải khuyến khích gồm: Duy Châu, Duy Hòa, Duy Tân và Duy Sơn. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao hai giải phụ cho đội thi giới thiệu đội hình hay nhất là xã Duy Trinh và giải tiểu phẩm hay nhất cho xã Duy Phước./.

Tuyết Mai

twn Are you sure that you want to switch to desktop version?