A+ A A-

Tọa đàm, gặp gỡ các công ty, doanh nghiệp lữ hành về phát triển du lịch Mỹ Sơn năm 2015

alt
Ngày 19/1/2015, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn tổ chức hội nghị gặp gỡ, tham vấn các công ty, doanh nghiệp lữ hàng về hoạt động phát triển du lịch tại Mỹ Sơn. Tham gia hội nghị, tọa đàm có các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, đồng đảo báo chí tham dự. Đến dự và đồng chủ trì hội nghị có đồng chí  Nguyễn Công Dũng – Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên.
 Báo cáo của đồng chí Phan Hộ - Trưởng ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn cho thấy năm 2014 tuy gặp một số khó khăn trở ngại trên lĩnh vực phát triển kinh tế du lịch cả nước nói chung và Mỹ Sơn nói riêng, tuy nhiên du lịch Mỹ Sơn vẫn đạt được những thành quả đáng kể, lượng khách tham quan tăng 4%, doanh thu từ du lịch trên 23 tỷ đồng, có được những kết quả này có sự đóng góp rất lớn của các công ty du lịch, các hãng lữ hàng trong việc đưa khách đến Mỹ Sơn. Đồng chí Trưởng ban cũng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề hạn chế, những vướng mắc cản trở trong hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn, trong đó có việc liên kết giữa Mỹ Sơn với doanh nghiệp làm du lịch còn yếu. Bài toán về giữ khách lại Mỹ Sơn là bài toán khó không chỉ là công việc của Ban Quản lý mà cần có sự phối hợp liên kết của các công ty, hãng lữ hàng. Trong năm 2015, Ban Quản lý tập trung vào 06 giải pháp phát triển du lịch như đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, tăng cường công tác thông tin, liên kết phát triển…

Nhiều ý kiến tại buổi hội nghị đã đánh giá tiềm năng tại điểm đến Mỹ Sơn là rất quan trọng trong chuổi du lịch miền trung Việt Nam như Huế - Đà Nẵng – Hội An – Mỹ Sơn, góp phần rất lớn kéo khách đến Quảng Nam. Các loại hình du lịch đang hoạt động tại Mỹ Sơn trong đó có diễn văn nghệ dân gian Chăm đã thật sự thu hút khách. Tuyvậy, Mỹ Sơn lại là điểm đến đầy thú vị nhưng kén chọn khách. Việc thuyết minh, cung cấp thông tin giá trị di tích cho du khách cũng là vấn đề khó nên nhiều hướng dẫn tour đã bỏ điểm. Hạ tầng cơ cơ sở còn thiếu và yếu. Các ý kiến đề xuất mong muốn trong thời gian đến Mỹ Sơn sẽ có sự đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch, phát triển hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh công tác liên kết, thông tin giữa doanh nghiệp và Ban Quản lý được thường xuyên, liên tục, phát triển các loại hình  du lịch tâm linh, du lịch văn hóa Chăm…

alt
Chỉ rõ những tiềm năng thế mạnh du lịch trên địa bàn huyện Duy Xuyên, giữa Mỹ Sơn với vùng phụ cận, chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên mong muốn các doanh nghiệp du lịch tăng cường công tác đầu tư, khai thác thế mạnh tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa của vùng đất Duy Xuyên. Chủ tịch huyện Duy Xuyên cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong cơ chế chính sách, hỗ trợ cùng nhau phát triển. Về hoạt động du lịch tại Mỹ Sơn, UBND huyện Duy Xuyên sẽ có sự phối hợp với các ban, ngành tỉnh Quảng Nam, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch.

Đồng chí Phan Hộ - Trưởng ban Quản lý Mỹ Sơn cho rằng các ý kiến trao đổi tại hội nghị sẽ giúp Ban Quản lý Mỹ Sơn có thêm sự cái nhìn trong công tác phát triển du lịch tại Mỹ Sơn thời gian qua. Những ý kiến có giá trị sẽ được Ban Quản lý nghiên cứu và áp dụng trong thời gian đến. Đối với một số ý kiến góp ý, được đồng chí giao cho các bộ phận liên quan triển khai ngay sau khi hội nghị kết thúc.

Văn Khoa

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18652380
Hôm nay
Hôm qua
1082
3383