A+ A A-

Đại hội Nghiệp đoàn nghề cá xã Duy Hải lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng ngày 27.12, Nghiệp đoàn nghề cá xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên tổ chức Đại hội nghiệp đoàn nghề cá lần thức hai, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông Trần Phước Phương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, lãnh đạo xã Duy Hải, đại biểu nghiệp đoàn nghề các xã Duy Nghĩa, Duy Vinh, Bình Minh huyện Thăng Bình cùng dự với 60 đai biểu đoàn viên nghiệp đoàn.

LĐLĐ huyện Duy Xuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội

Toàn xã Duy Hải hiện có 510 ngư dân lao động trên biển, trong đó lao động là đoàn viên Nghiệp đoàn là 253 người. Thực hiện Nghị Quyết Đại hội Nghiệp đoàn nghề xã Duy Hải lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 kéo dài đến năm 2022, Nghiệp đoàn nghề xã Duy Hải đã triển khai thực hiện hiệu quả các mặt hoạt động của Nghiệp đoàn và các cuộc tuyên truyền vận động mang tính xã hội rộng lớn của ngành Thủy sản và Công đoàn. Ban chấp hành Nghiệp đoàn đã phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể  của xã để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Hằng năm vận động và sử dụng nguồn Đoàn phí của đoàn viên để tham gia bảo hiểm tai nạn cho đoàn viên. Bên cạnh đó đã thành lập các tổ đội cứu nạn cứu hộ, trong nhiệm kỳ qua Nghiệp đoàn đã tham gia 8 lượt tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trong  và ngoài xã. Nghiệp đoàn tổ chức thăm hỏi ốm đau, tàu thuyền hư hỏng trung bình mỗi năm 15-20 lượt với số tiền 200 đến 500 nghìn đồng/người; các tổ Nghiệp đoàn còn tự nguyện đóng góp quỹ và giúp công sửa chửa ngư lưới cụ và thăm hỏi đoàn viên ngư dân với số tiền 300 đến 500 nghìn mỗi lần/người, hỗ trợ 110 áo phao cho ngư dân.

Trong nhiệm kỳ qua, đã kết nạp được 146 đoàn viên mới ở 5 tổ. Nghiệp đoàn tổ chức các lớp tuyên truyền cho ngư dân về biển đảo, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước liên quan đến việc đánh bắt hải sản như quy định trang bị máy định vị, thiết bị giám sát hành trình, thực hiện việc đăng ký, đăng kiểm tàu cá, không đánh bắt bằng xung điện, không vi phạm lãnh thổ ngư trường nước ngoài, tập huấn sơ cấp cứu trên biển cho ngư dân.. Bên cạnh đó, Nghiệp đoàn đã vận động đoàn viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong lao động, trọng tâm là các phong trào “Đánh bắt giỏi, sáng tạo, kim ngành, kim nghề”, đổi mới, nâng cấp chất lượng nghề, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong quản lý, bảo quản sản phẩm. Với những kết quả đạt được Nghiệp đoàn nghề cá xã Duy Hải luôn là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong các Nghiệp đoàn của huyện, liên tục trong 7 năm liền; được LĐLĐ tỉnh, Hội nghề cá tỉnh và UBND huyện LĐLĐ huyện Duy Xuyên tặng nhiều Bằng khen, giấy khen.

Ban chấp hành khóa II ra mắt tại đại hội

Khen thưởng cho các đoàn viên nghiệp đoàn

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Nghiệp đoàn khoá II gồm 3 đồng chí, đồng chí Võ Quốc Hai tái cử Chủ tịch Nghiệp đoànđồng thời bầu 1 địa biểu chính thức 1 dự khuyết đi dự đại hội nghiệp công đoàn huyện Duy Xuyên nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tuyết Mai

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18658862
Hôm nay
Hôm qua
1829
3422