A+ A A-

Những văn bản pháp luật mới có hiệu lực từ ngày 15.10.2014

alt
Quy định mới về thuế thu nhập cá nhân trong Khu kinh tế
Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân ký hợp đồng với tổ chức tại Khu kinh tế và làm việc tại Khu xử lý chất thải đặt ngoài Khu kinh tế.
 Cách xác định số thuế được giảm như sau:

- Đối với cá nhân cư trú, tính theo thu nhập chịu thuế tại khu kinh tế; nếu có thu nhập khác ngoài khu kinh tế thì tính theo tỷ lệ thu nhập tại khu kinh tế/tổng thu nhập.

- Đối với cá nhân không cư trú, xác định số thuế được giảm theo tổng thu nhập chịu thuế.

Nội dung này được đề cập tại Thông tư 128 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 20/10/2014.

 Thay đổi toàn diện về đánh giá học sinh tiểu học

Ngày 15/10/2014, áp dụng quy định mới đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và đào tạo, theo đó:

- Không dùng điểm số để đánh giá thường xuyên, bỏ xếp loại Giỏi - Khá - Trung bình, đánh giá về năng lực, phẩm chất thay cho đánh giá hạnh kiểm; việc đánh giá này dựa trên 2 mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Học sinh được lên lớp khi được xác nhận hoàn thành chương trình học, trường hợp không hoàn thành thì phải báo cáo để hiệu trưởng xét.

 Biểu mẫu khai trình sử dụng lao động

Từ ngày 20/10/2014, các doanh nghiệp sẽ thực hiện việc khai trình sử dụng lao động theo các biểu mẫu ban hành tại Thông tư 23 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp phải khai trình sử dụng lao động khi bắt đầu hoạt động và khai trình theo định kỳ 6 tháng và hàng năm. Cũng theo quy định của thông tư này thì trong vòng 30 ngày kể từ khi bắt đầu hoạt động, doanh nghiệp sẽ phải lập sổ quản lý lao động, và phải xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Doanh nghiệp có thể lập sổ giấy hoặc sổ điện tử nhưng phải đảm bảo có đủ các nội dung bắt buộc như: Họ tên, giới tính, năm sinh, quốc tịch, địa chỉ CMND của người lao động, trình độ chuyên môn kỹ thuật, trình độ kỹ năng nghề …

Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà tránh bão

Từ 15/10/2014, Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng, tránh bão, lụt khu vực miền Trung bắt đầu có hiệu lực.

Theo đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ 12 đến 16 triệu đồng/hộ; Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua ủy thác hoặc trực tiếp cho vay vốn xây nhà tối đa 15 triệu đồng/hộ, lãi suất 3%/năm trong thời gian tối đa 15 năm.

Các hộ gia đình phải đảm bảo có xây dựng/cải tạo nhà đúng tiêu chuẩn; được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, chỉ được chuyển nhượng sau khi trả hết nợ vay.

Việc lựa chọn hộ gia đình được hỗ trợ tiến hành thông qua bình xét và phê duyệt tại địa phương, và không áp dụng cho các người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg.

 

 

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18590479
Hôm nay
Hôm qua
936
3104