A+ A A-

Người dân thôn Phước Mỹ 3 mơ ước có một cây cầu

alt
Thôn Phước Mỹ 3 chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên chưa đầy 1 cây số, nhưng hơn 10 năm nay 100 hộ dân nơi đây muốn qua lại thị trấn đều phải đi qua cây cầu phao đã xuống cấp nghiêm trọng.
  Cây cầu phao bắt qua sông Bà Rén nối liền xóm Tân Tây, thôn Phước Mỹ 3 với thị trấn Nam Phước. Cây cầu có chiều dài khoảng 180 m, được người dân xây dựng từ năm 2001 bằng những thùng phi và lát ván lên trên. Đến nay cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Để qua được thị trấn, hàng ngày hàng trăm con người phải chấp nhận đánh đu với "tử thần" nếu không muốn đi vòng một đọan đường dài hơn 10 cây số. Em Phạm Thị Phước Hiệp, học sinh trường THCS Chu Văn An cho biết: Vừa rồi tụi em đi học về có một bạn sơ ý bị trượt chân ngã xuống, may là nhờ có mấy chú ở gần giúp dùm. Bà Nguyễn Thị Bảy, Thôn Phước Mỹ 3, thị trấn Nam Phước cũng cho biết: Tới vụ mùa thu hoạch, dân chở xe lúa qua hay rớt, có người chở qua xe lúa qua đổ hết xuống sông. Cây cầu vừa nhỏ vừa xuống cấp nên phải chờ chiếc xe chở rơm bên này qua thì xe bên kia phải dừng.

 Bà con ở xóm Tân Tây sống bên kia cầu nhưng tất cả đất sản xuất lại nằm bên kia cầu vì thế cây cầu cũng là con đường chính vận chuyển rơm rạ, nông sản, phân bón.

Ông Phạm Xăng, Thôn Phước Mỹ 3, thị trấn Nam Phước tâm sự: Cầu này làm lâu lắm rồi, mỗi năm đều phải góp công, góp của tu sửa nhưng năm nào cũng như vậy đến mùa mưa lũ là hư hỏng hết.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước cho biết thêm: Thị trấn Nam Phước cũng đã khởi động công trình làm cầu Chìm, đã mời đơn vị về vẽ thiết kế, dự toán trên cơ sở đó làm việc với huyện xin nguồn từ tỉnh, huyện, thị trấn và vận động nhân dân.

altLượng nước từ đầu nguồn Thu Bồn đổ về càng nhiều do mưa lớn trong mấy ngày qua làm cây cầu cũng oằn mình vì bèo và rác. Để bảo vệ cây cầu, cũng là bảo vệ chính mình, người dân đành tháo một đầu dây để nó trôi theo dòng nước. Nếu nước lũ có về cuốn trôi cây cầu thì khi nước rút những con người nơi đây lại hì hục chắp vá để nối lại cây cầu vì đây là con đường chính phục vụ việc đi lại và sản xuất của họ. Mong ước có cây cầu kiên cố thì người dân chưa biết đến bao giờ mới thành hiện thực.


Xuân Hiếu – Thanh Nhất

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18564855
Hôm nay
Hôm qua
5780
4485