Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Xã hội

UBND huyện Duy Xuyên chỉ đạo các biện pháp phòng tránh rắn lục đuôi đỏ

         Ngày 27.11.2014 , Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Phan Xuân Cảnh có công văn số 971 chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các  Ban ngành, đoàn thể về việc phòng tránh rắn lục đuôi đỏ gây hại.Nội dung như sau:
alt 

          Rắn lục đuôi đỏ có tên khoa học là Trimersurus albolabris là loại rắn đẻ con, mình xanh và thân có màu nâu đỏ, có trọng lượng khoảng 300 gram, dài khoảng 600 mm, con cái dài khoảng 810 mm. Đây là loài rắn rất độc, đặc biệt lúc rắn mang thai là lúc nọc độc nó tập trung nhiều nhất và hung dữ nhất.

          Rắn lục đuôi đỏ thường được tìm thấy ở các bụi tre, vườn nhà, lùm cây bụi rậm gần nơi con người sinh sống. Do thị lực ban ngày của rắn lục đuôi đỏ rất kém, nên chúng thường ra ngoài kiếm mồi vào ban đêm.

          Để ngăn chặn kịp thời tình trạng rắn lục đuôi đỏ cắn người, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng cho người dân và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, UBND huyện Duy Xuyên đề nghị:
 
alt 

          - UBND các xã, thị trấn, các Ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân và quán triệt cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị mình quản lý để tuyên truyền cho gia đình biết và phòng tránh rắn lục đuôi đỏ.

         - UBND các xã, thị trấn phát động, hướng dẫn nhân dân, nhất là những người đang sinh sống và làm việc ở nơi có nhiều cây cối, dây leo, bụi rậm... tiến hành phát quang cây cối quanh khu vực sinh sống, vệ sinh vườn, nhà cửa sạch sẽ để rắn không có nơi trú ngụ, ẩn nấp; khi phát hiện rắn lục đuôi đỏ thì tiêu diệt ngay, tránh nguy hiểm cho người dân. Khi sản xuất trên đồng, ngoài vườn, mọi người phải đeo găng tay, mang ủng đề phòng bị rắn cắn; hạn chế đi lại trong rừng, nương rẫy hoặc những nơi bụi rậm khi trời bắt đầu tối.

         Yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các Ban, ngành, đoàn thể của huyện khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND huyện để theo dõi, chỉ đạo,  đảm bảo an ninh trật tự phát động, hướng dẫn nhân dân ./.

 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?