A+ A A-

Khơi dậy sức mạnh đoàn kết ở khu dân cư

      Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18.11.1930-18.11.2014.
      Trong tháng 11 này, các khu dân cư trên địa bàn huyện lại rộn ràng với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, ngày hội thực sự khơi dậy sức mạnh ở các khu dân cư, là chất keo vững chắc gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp để chung sức, đồng lòng, chung tay thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. 
alt 
        Hằng năm, cứ đến tháng 11, người dân các khu dân cư, tổ đoàn kết trên địa bàn huyện Duy Xuyên lại họp mặt cùng với lãnh đạo các cấp để chia sẻ tình thân ái và tìm hiểu một số thành tựu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa -xã hội, nhất là công tác vận động tập hợp quần chúng vào các tổ chức đoàn thể của địa phương... Năm nay, bắt đầu từ ngày 8.11 đến hôm nay, các khu dân cư trên địa bàn huyện tiến hành trọng thể lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 -18.11.2014), và tổ chức sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức 94 khu dân cư toàn huyện.
Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình chào mừng thành công của Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Trong thời gian diễn ra ngày hội, nhân dân và các đại biểu tham dự cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; đánh giá kết quả việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014 gắn với xây dựng nông thôn mới; triển khai phương hướng nhiệm vụ, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
 
alt 
       Đồng thời, đây cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện được trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân. Qua đó, thắt chặt mối quan hệ với nhân dân; tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Năm nay, bà con thôn An Lương, xã Duy Hải càng vui hơn khi được vinh dự đón   đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung-Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy đến chung vui trong ngày lễ hội. Trong không khí vui mừng của ngày hội toàn dân, hầu hết nhân dân ở các khu dân cư đều có chung nhận xét rằng: Năm nay các khu dân cư đều rất vui bởi có nhiều đồng chí lãnh đạo của huyện, lãnh đạo xã, thị trấn và các ban ngành của huyện cùng về tham dự ngày hội, trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng sinh hoạt với nhân dân. Điều này có ý nghĩa rất lớn và cũng là mong muốn của đại đa số nhân dân chúng tôi là “cán bộ phải gần dân, sát dân, lắng nghe dân” như lời Bác Hồ dặn.
 
alt 
        Đồng chí Dương Đình Dũng-Bí thư chi bộ thôn Câu Lâu Đông, xã Duy Phước cho biết; Thôn Câu Lâu Đông quyết  tâm đưa thôn trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự trị an của xã, nhân dân trong thôn đã đoàn kết, chủ động vượt qua mọi khó khăn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, theo mô hình trang trại, sản xuất hàng hóa, nên đời sống của người dân từng bước được nâng cao, giảm  hộ nghèo. Đặc biệt, kể từ khi thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" dựa trên nguyên tắc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra đã tạo nên tính cộng đồng và đoàn kết nhất trí cao, hàng chục hộ gia đình đã hiến đất mở đường giao thông thôn xóm. Việc các vị lãnh đạo cùng đến thăm hỏi, chung vui với nhân dân trong ngày hội đại đoàn kết đã tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân phấn đấu vơn lên, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
 
alt 
         Ngày hội ở các khu dân cư còn có thêm bữa cơm đại đoàn kết được các tổ tổ chức rất đầm ấm, tất cả các gia đình đều tắt bếp riêng để cùng ưn chung bữa cơm thắm tình đoàn kết,  đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư. Nếu người nào trong thôn, trong tổ có mâu thuẫn, thậm chí còn không nhìn mặt nhau, nhưng qua bữa cơm đại đoàn kết, mọi người lại tay bắt mặt mừng, bỏ qua những mâu thuẫn trong cuộc sống, để gắn bó, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
 
alt 
        Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn huyện  được tổ chức hằng năm đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngoài phần lễ còn có phần hội với nhiều nội dung phong phú, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Đó là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi đậm nét truyền thống văn hóa của địa phương, dân tộc./.
Tuyết Mai
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18576400
Hôm nay
Hôm qua
9226
8099