A+ A A-

Công ty TNHH may Huy Hoàng 2, điểm sáng về công tác đống BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

      Trong nhiều năm qua, số thu BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan BHXH huyện Duy Xuyên luôn đạt và vượt so với kế hoạch BHXH tỉnh giao. Điều này cho thấy bên cạnh các cơ quan nhà nước thực hiện tốt luật BHYT thì các công ty, xí nghiệp tư nhân đóng trên địa bàn huyện đã góp phần tích cực vào trong việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Tiêu biểu nhất là Công ty TNHH May Huy Hoàng II có trụ sở tại xã Duy Vinh. Thành quả đó góp phần làm nên thành tích để cơ quan BHXH huyện được nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.
     Là một doanh nghiệp tư nhân, song Công ty TNHH may Huy Hoàng 2  đã có nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo đến đời sống cho người lao động, giúp người lao động yên tâm và gắn bó lâu dài với Công ty.  Công ty TNHH may Huy Hoàng 2 hiện có 800 lao động, thực hiện sản xuất, kinh doanh các sản phẩm ba lô, túi cặp, giày dép, hàng may mặc, các sản phẩm làm từ da, giả da. Mặc dù chịu tác động xấu bởi những yếu tố bất lợi của thị trường, nhưng với sự năng động, sáng tạo trong kinh doanh, công ty đã vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất đạt hiệu quả cao, thực hiện đầy đủ các quyền lợi cho người lao động và nghĩa vụ đối với nhà nước, trong đó đã thực hiện tốt việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Bình quân mỗi tháng công ty TNHH may Huy Hoàng 2 trích nộp BHXH, BHYT, BHTN khoảng 400 triệu đồng.
 
              alt

       Nhờ thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT, BHTN nên hằng tháng tháng có khoảng 20 công nhân nữ nghỉ sản, nghỉ ốm đều được giải quyết kịp thời các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, trợ cấp thất nghiệp … từ đó, làm cho người lao động an tâm, tích cực với công việc. Từ khi xây dựng và phát triển đến nay, năm nào Công ty TNHH may Huy Hoàng 2 cũng hoàn thành tốt việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, được cơ quan BHXH huyện, tỉnh khen thưởng. Đặc biệt năm 2011, Công ty TNHH may Huy Hoàng 2 được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng bằng khen.

       Khi được hỏi về công việc, những công nhân công ty cho biết: Chúng tôi rất vui và yên tâm khi được làm việc tại Công ty TNHH may Huy Hoàng 2 và cảm thấy hài lòng với công việc cũng như thu nhập của mình. Ngoài mức lương bình quân từ 4 triệu đồng/tháng, cá biệt có công nhân thu nhập 8 triệu đồng / tháng. Tất cả công nhân chúng tôi đều được hưởng các chế độ cho người lao động như tiền và quà vào những ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, các chủ nhật đều được nghỉ và được miễn phí bữa cơm trưa với đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt, chế độ BHXH, BHYT của công nhân được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ, đúng hạn nên khi không may bị ốm đau, bệnh tật, thai sản…, chúng tôi đều được hưởng các chế độ này kịp thời, đầy đủ. Chúng tôi mong muốn Công ty tiếp tục giữ vững và phát triển thêm các dây chuyền mới, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương…

      Ông Nguyễn Tấn Tài, phó Giám đốc công ty xác định, nguồn nhân lực lao động có vai trò quan trọng, quyết định đến quy trình, năng suất, chất lượng sản phẩm. Do đó, chăm lo, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Theo đó, ngay từ khi đi vào sản xuất, Công ty đã xây dựng các nội quy, quy chế hoạt động nghiêm túc, hiệu quả, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chế độ đảm bảo đời sống cho người lao động.

    Để công nhân thực hiện đảm bảo số lượng yêu cầu và đạt chất lượng sản phẩm, Công ty có chế độ thưởng tháng, duy trì thi đua giữa các tổ, nhóm sản xuất và có chế độ khen thưởng, khuyến khích những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ giao. 
                                                                                                                                                                                        Phan Lý
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18542259
Hôm nay
Hôm qua
775
10117