Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Xã hội

Tuyên dương 67 thanh thiếu nhi tiêu biểu

       Sáng ngày 14/10, huyện đoàn Duy Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác”.
alt 
      Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Trong 3 năm qua, các cấp bộ đoàn huyện Duy Xuyên đã tổ chức và tham gia 147 hội thi, cuộc thi dưới các chủ đề “Tuổi trẻ Duy Xuyên học tập và làm theo lời Bác”, “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, thi trực tuyến, cuộc thi viết về đề tài gương người tốt, việc tốt với 2.835 bài dự thi thu hút 25.050 đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, toàn huyện đã đảm nhận và hoàn thành 312 công trình phần việc thanh niên làm theo lời Bác, đắp hơn 25km đường giao thông nông thôn, lắp đạt 1000 ống bi thu gom rác thải trên các cánh đồng và thu gom gần 8 tấn rác thải, cắm hơn 700 cột mốc lộ giới, thắp sáng 18km đường quê. Đoàn viên thanh niên đã góp 2.480 ngày công lao động sửa chữa và xây dựng mới 93 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; vận động và trao trên 100 xuất học bổng và gần 1500 xuất quà, 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức 2 đợt khám bệnh và cấp thuốc và duy trì chương trình bát cháo tình thương và bữa cơm tình thương cho bệnh nhân nghèo tại trung tâm y tế huyện và vận động hiến trên 800 đơn vị máu cứu người.
 
        alt
        Dịp này, Ban thường vụ huyện đoàn Duy Xuyên đã trao tặng giấy khen cho 14 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và tuyên dương 67 gương thanh thiếu nhi tiêu biểu làm theo Bác, giai đoạn 2011 - 2014. Đây là những thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, rèn luyện, lao động sản xuất và công tác, góp phần tích cực vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước
 
           alt./.
                                                                                                                                                                                            Tuyết Mai
 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?