A+ A A-

Tọa đàm vai trò tộc họ văn hóa

           Sáng ngày 14.10, UBMTTQVN xã Duy Vinh tổ chức buổi tọa đàm về vai trò của tộc họ trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đây là địa phương được chọn làm điểm nhằm nhân rộng ra 13 xã, thị trấn trên địa bàn. Đến dự có ông Nguyễn Phi Hùng- Phó chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh, Phạm Được- Chủ tịch UBMTTQVN huyện và đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa huyện.
 
                                                            alt
 
Tại đây, đại diện các tộc họ cùng nhau trao đổi về ý nghĩa, vai trò, mục đích; công tác xây dựng, kiểm tra, tôn vinh những tộc họ văn hóa cùng những phương pháp để duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động. Cạnh đó, nêu lên những khó khăn, bất cập trong công tác xây dựng tộc họ văn hóa, nhất là phạm vi hoạt động nằm rải rác ở nhiều nơi, các thành viên trong hội đồng gia tộc đều là những vị cao niên, sức yếu. Đặc biệt, việc rà soát công nhận tộc họ văn hóa theo quy định của UBND tỉnh còn nhiều vướng mắc, nhất là tiêu chí hộ nghèo, vi phạm pháp luật, sinh con 3+...
 
                                                          alt
Được biết, Duy Vinh hiện có 37 tộc họ, trong đó có 12 tộc đã xây dựng Quy ước. Thời gian qua, các tộc họ đã tích cực tham gia phong trào ở địa phương, đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng Qũy “Vì người nghèo”, qua đó hỗ trợ xây dựng hoàn thành gần 300 nhà ở cho hộ nghèo. Ngoài ra, các tộc hộ vận động được gần 288 triệu đồng phát phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. 
                                                                                                                                                             P.T.
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18577174
Hôm nay
Hôm qua
10000
8099