Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Xã hội

Duy Xuyên tổ chức đêm hội trung thu hướng về biển đảo

           Tiếp tục các hoạt động tổ chức vui tết trung thu các em thiếu niên nhi đồng, Tối qua tại xã biển Duy Hải, huyện Duy Xuyên,  Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ en huyện Duy xuyên tổ chức Chương trình “Đêm hội trung thu hướng về biển đảo” với sự tham gia của trên 500 em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn xã Duy Hải.
alt 
          Trong không khí trống hội tưng bừng, pháo lân rộn ràng của các đội lân, các em thiếu niên nhi đồng được nghe đọc thư chúc mừng của chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân dịp lễ trung thu; được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm nhiều tiết mục ca, múa lồng ghép kể chuyện được dàn dựng công phu, độc đáo và mới lạ, với nội dung  trung thu yêu thương và biển đảo quê hương, xem hoạt cảnh chú cuội và chị Hằng chơi trăng, phá cổ với thiếu nhi do thầy cô và các em học sinh của 3 trường trên địa bàn xã dàn dựng, biểu diễn.
alt 
          Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Duy Xuyên và xã Duy Hải đã tổ chức nhiều hoạt động thi làm lồng đèn, và các trờ chơi dân gian thu hút đông đảo các em thiếu niên nhi đồng tham gia. Trong đêm hội trăng rằm, Ban tổ chức cũng tổ chức hội thi múa lân nghệ thuật đặc sắc nhưng khá dễ thương và ngộ nghĩnh với sự tham gia của 4 đội lân đến từ các trường THCS Ngô Quyền, tiểu học Duy Hải, Mẫu giáo Duy Hải và chi đoàn thôn Tây Sơn Đông tự làm và biểu diễn.
 
alt 
          Dịp này, Hội đồng quỹ bảo trợ trẻ em huyện Duy Xuyên đã trao tặng 20 xuất quà cho 20 trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn  xã Duy Hải, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng để đón trung thu. Gia đình anh Hậu Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cũng ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em địa phương 10 triệu đồng./.
 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?