A+ A A-

Trung Thu nhân ái cho trẻ em nghèo

           “Trung thu nhân ái” là ngày hội trung thu được tổ chức cho các em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam, được thực hiện từ 3 năm nay tại xã Duy Nghĩa do câu lạc bộ lân “Phước Long lân sư đoàn” thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa tổ chức. Đã 3 năm nay, chương trình  thực sự có ý nghĩa thiết thực đối với trẻ em nghèo vùng cát Duy Nghĩa.
 
          alt
Mỗi năm cứ dịp Tết Trung Thu về tất cả trẻ em ai cũng mong mình có được một chiếc đèn cho riêng mình, háo hức mong chờ được xem múa lân, được rước đèn, được ăn bánh, được phá cỗ đón trăng cùng gia đình, nhưng đối với nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vẫn đang phải cùng gia đình chật vật kiếm từng bữa ăn, kiếm từng đồng tiền để trang trải cho việc học chưa thể có một mùa trung thu đầm ấm”. Đó là lời chia sẽ của anh Trần Quốc Trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ “Phước Long lân sư đoàn, đấy cũng chính là lý do anh tổ chức hoạt động “Trung thu nhân ái cho các em với mong muốn sẽ đem đến một trung thu thật đầm ấm cho trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

          Để chuẩn bị cho chương trình “Trung thu nhân ái”, từ đầu tháng 8, đội lân đã lên kế hoạch trang trí, làm lân để chuẩn bị đi múa lân kiếm tiền gây quỹ cho hoạt động. Đồng thời các thành viên trong đội cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm để mua quà bánh trung thu và làm lồng đèn để trao cho các em trong đêm rằm tháng 8.

          Câu lạc bộ lân Phước Long lân sư đoàn có 50 thành viên đủ mọi lứa tuổi, không chỉ có các bạn thanh niên tham gia hoạt động làm lân và múa lân mà có các cả bạn nữ và các em nhỏ địa phương cũng tham gia làm lân, làm lồng đèn và gói quà chuẩn bị cho Trung thu nhân ái.

          Năm nay, Phước Long Lân Sư Đoàn sẽ tổ chức biểu diễn múa lân nghệ thuật miễn phí, phối hợp cùng Nhóm từ thiện Ong Vàng, thành phố Hội An tổ chức các hoạt động nghệ thuật hát múa văn nghệ, đồng thời tặng trên 400 phần quà và 400 chiếc lồng đèn cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Duy Nghĩa với tổng giá trị  trên 20 triệu đồng.

          Với sự góp mặt trên tinh thần tự nguyện và bằng tình thương, hi vọng cùng với Phước Long lân sư đoàn và các tổ chức, đơn vị hảo tâm, trẻ em nghèo ở khắp nơi trên địa bàn huyện sẽ có một mùa Trung thu ấm áp, hạnh phúc./.
Tuyết Mai
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18573836
Hôm nay
Hôm qua
6662
8099