A+ A A-

Tuổi trẻ xã Duy Nghĩa với công tác đền ơn đáp nghĩa

  
          Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được tuổi trẻ các cấp trong huyện làm tốt với nhiều hoạt động,chăm sóc làm đep nghĩa trang liệt sĩ, đảm nhận giúp đỡ, chăm sóc gia đình chính sách.  Đây là những việc làm hết sức thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ toàn huyện trong dịp kỷ niệm này thương binh liệt sĩ 27/7.
alt 

          Nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Nghĩa những ngày giữa tháng 7 ấm áp và nhộn nhịp bởi các bạn đoàn viên thanh niên xã Duy Nghĩa thường xuyên đến chăm sóc, dọn vệ sinh, viếng hương và chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang. Đây là việc làm thường xuyên được ban chấp hành đoàn xã Duy Nghĩa tổ chức để lực lượng đoàn viên thanh niên học sinh trên địa bàn xã thể hiện lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ.

          Năm nay, từ ngày 19/7, Đoàn xã đã vận động đoàn viên thanh niên và học sinh cùng tham gia ra quân dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ xã. Dưới cái nắng gay gắt của tháng 7, chúng tôi vẫn thấy rất đông đoàn viên thanh niên và học sinh hăng hái phát cỏ, vô cát, trồng hoa làm đẹp các phần mộ.
alt 

          Để làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, ban chấp hành đoàn xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng trong toàn thể đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi về công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các gia đình thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong đối với đất nước. Các hoạt động tuyên truyền được đa dạng về hình thức, nội dung như tổ chức các buổi gặp mặt truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, tổ chức sinh hoạt giao lưu văn hoá văn nghệ nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ, ngày truyền thống cựu thanh niên xung phong, ngày giải phóng quê hương và các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị của quê hương, đất nước…. Qua đó đã giáo dục tư tưởng truyền thống đến thế lực lượng đoàn viên thanh niên. Năm nay, Đoàn thanh niên xã phối hợp với hội cựu thanh niên xung phong xã rà soát 56 đối tượng người có công cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên đại bàn theo chỉ thị 23 của Thủ tướng chính phủ để giúp các đối tượng chính sách được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định. Hàng năm vào dịp 27/7 và tết cổ truyền dân tộc, Ban chấp hành đoàn xã đều tổ chức cho đoàn viên thanh và học sinh ở các chi đoàn thôn nhận thăm viếng và tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Vào dịp 27/7 này, đoàn xã Duy Nghĩa sẽ thăm tặng 2 sổ tiết kiệm cho thương binh Lê Công Nhường, thôn Hội Sơn và bà Võ Thị Liền là vợ liệt sĩ ở thôn Sơn Viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sỗ 300 nghìn đồng. Đồng thời phối hợp với địa phương và các ngành đoàn thể của xã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà của trung ương và tỉnh đối với các đối tượng chính sách. Vào tối 26/7 tới đoàn xã sẽ vận động mỗi đoàn viên thanh niên học sinh một cây nến, tổ chức chương trình “sưởi ấm mộ anh” để thắp sáng nghĩa trang liệt si, thắp nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã Duy nghĩa đã tổ chức cho trên 250 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, các bia tưởng niệm tại địa phương như nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, bia tưởng niệm các nạn nhân bị lính Nam Triều Tiên tàn sát và tổ chức viếng hương, thắp nến, tri ân, đặt vòng hoa các anh hùng liệt sĩ. Chi đoàn thanh niên thôn Hội Sơn còn xây dựng công trình thanh niên tại bia tưởng niệm nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên, xây dựng cột cờ và nhận chăm sóc trồng hoa cây cảnh tại tượng đài. Có thể nói, thông qua những hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã tập hợp đông đảo đoàn viên thanh thiếu niên tham gia.

          Từ việc phát động, triển khai thực hiện sâu rộng các hoạt động đầy ý nghĩa trong công tác đền ơn đáp nghĩa đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường, chủ động bảo vệ, giữ vững độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của thế hệ trẻ./.

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18556236
Hôm nay
Hôm qua
1646
4162