Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Xã hội

Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp với phong trào thực hành tiết kiệm

             Hội Liên hiệp phụ nữ huyện chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, Từ đầu năm đến nay, hội đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại 988 điểm với gần 8 ngàn lượt hội viên thăm gia.
              Trong 6 tháng đầu năm. 14 hội phụ nữ xã, thị trấn  vận động được 471 hội viên tham gia thực hành tiết kiệm bằng hình thức nuôi heo đất, nâng tổng số lên 27.018 hội viên toàn huyện tham gia nuôi heo đất và khui heo đất với số tiền tiết kiệm được trên 2,5 tỷ đồng. Đồng thời thông qua các loại hình tiết kiệm tại chi hội với tổng số tiền thu được 7 tỷ 290 triệu đồng.
 
alt
 
             6 tháng đầu năm, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã vận động được 65.084.000đ, 400 kg gạo và 324 ngày công giúp cho 182 trường hợp gặp khó khăn hoạn nạn. Phối hợp với Trung tâm dạy nghề của huyện mở 6 lớp đào tạo nghề, gồm 2 lớp mây tre đan, 4 lớp nuôi gà thả vườn, có 182 chị tham gia; Phối hợp với công ty may Ánh Sáng và cơ sở cá hấp Hồng Kiệt giới thiệu 20 chị vào làm việc tại các công ty với mức lương từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng/tháng/chị. Tiếp tục triển khai và xây dựng mới các mô hình “Dân vận khéo” như: mô hình Phụ nữ với công tác vệ sinh môi trường, 2 thớt 1 giỏ, ánh sáng đường làng, thu gom rác thải, nhà sạch vườn đẹp; mô hình Cảm hóa, giáo dục trẻ em hư, Phụ nữ không có con hư hỏng, không có người tham gia các tệ nạn xã hội, Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, Phụ nữ bảo vệ an ninh nhân dân, CLB Phòng chống bạo lực gia đình, CLB Gia đình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thông qua các loại hình tiết kiệm tại chi hội với tổng số tiền thu được 7.290.745.000 đồng.
                                                                                                                                                    Phan Lý
 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?