A+ A A-

Tổng kết giai đoạn I Dự án Nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng.

alt
Trong hai ngày 27 và 28.9, tại Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm phối hợp với Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn I Dự án nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng “Viết tích văn hóa Chăm trong khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng”.
 Hội nghị đã tập trung làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan đến nét văn hóa tín ngưỡng, phong tục, tập quán tại một số ngôi làng ở vùng đất dọc sông Thu Bồn, Quảng Nam và một số ngôi làng tại Đà Nẵng. Vai trò ý nghĩa của dòng sông Thu Bồn trong văn hóa vùng. Con đường giao thương buôn bán từ thời xưa đến bây giờ. Những giá trị văn hóa phi vật thể được lưu giữ trong cộng đồng địa phương gắn với Khu Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn...

Theo báo cáo đánh giá của Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn thì đơn vị đã tiến hành thực hiện trên 10 cuộc điền dã đến các ngôi làng nằm dọc lưu vực hai dòng sông Thu Bồn và Vu Gia cùng một số địa danh tại các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Nam Giang thuộc tỉnh Quảng Nam; thu thập, sưu tầm nhiều hiện vật, cùng nhiều câu chuyện kể, hò, vè, ca dao, hát lý… của 2 dân tộc Việt, Cơtu. Một số hình ảnh về văn tế, sắc phong gắn liền với đời sống văn hóa tín ngưỡng cộng đồng địa phương. Báo cáo cũng đề xuất một số kiến nghị cần thay đổi trong thời gian tới. Kế hoạch công tác trong giai đoạn II dự án. Cũng như sự phối hợp hiệu quả hơn giữa hai đơn vị, cơ quan.

Theo nội dung đề án, sẽ có nhiều kết quả mong đợi được mang lại từ dự án như mang đến những thông điệp về văn hóa địa phương đến người dân qua việc trưng bày tại cộng đồng nhằm góp phần nâng cao nhận thức trong bảo tồn văn hóa truyền thống có nguy cơ bị mai mọt, củng cố xây dựng tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu văn hóa phi vật thể trong thời gian đến…

Dự án nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng được tài trợ bởi tổ chức Unesco cùng sự cố vấn của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, được thực hiện trong 2 năm 2014 - 2015 tại một số Khu Di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam.

V.Khoa

 

 

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18578619
Hôm nay
Hôm qua
1128
10317