A+ A A-

Khảo sát, nghiên cứu văn hóa phi vật thể lưu vực sông Thu Bồn

alt
Trong 3 ngày từ 29 đến 31/8/2014, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu với sự cố vấn của chuyên gia nghiên cứu Chăm pa - Trần Kỳ Phương đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu văn hóa phi vật thể lưu vực sông Thu Bồn.
Các địa điểm nghiên cứu, khảo sát bao gồm các dinh thờ, xóm vạn đò, các điểm tụ họp chợ… gồm có khu vực thượng nguồn hai dòng sông Vu Gia và Thu Bồn, các sông con, sông nhánh của dòng sông mẹ này.

Đây là những địa điểm tiêu biểu trong nghiên cứu quá trình hình thành con đường giao thương buôn bán và đời sống sông nước của cư dân trên dòng sông. Những nghiên cứu này nhằm làm sáng tỏ hơn sự giao thoa, tiếp biến văn hóa của cộng đồng các dân tộc Kinh, Cơ Tu và Chăm hàng ngàn năm qua, qua việc trao đổi, buôn bán, giao thương giữa miền ngược và miền xuôi. Mục đích chính nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu thực hiện công tác bảo tồn vốn văn hóa phi vật thể trên vùng đất gắn với Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, thuộc dự án “Nghiên cứu và trưng bày lưu động tại cộng đồng: vết tích văn hóa Chăm trong văn hóa người Việt tại một số ngôi làng khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng”.

T. Minh

 

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18541336
Hôm nay
Hôm qua
9969
11487