Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Nông thôn mới

4 xã điểm nông thôn mới đạt 19 tiêu chí trong năm 2015.

       Sáng ngày 14.11, lãnh đạo các cơ quan thường trực: Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban có liên quan làm việc với lãnh đạo của 4 xã điểm nông thôn mới là Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Sơn và Duy Phước  để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Công Dũng, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng xã nông thôn mới huyện chủ trì buổi làm việc.
    alt
       Theo báo cáo của 4 xã điểm xây dựng nông thôn mới, 3 năm qua đã đầu tư 94 tỉ 700 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới, trong đó vốn của trung ương và tỉnh chiếm 42%; vốn của huyện chiếm 35%; vốn của 4 xã chiếm 20%, và còn lại là nguồn vốn khác. Đến cuối năm 2014, xã Duy Hòa đã đạt được 15 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt là thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và y tế; xã Duy Trinh đạt 18 tiêu chí, còn lại tiêu chí thủy lợi chưa đạt; xã Duy Sơn đạt 16 tiêu  chí, còn lại 3 tiêu chí chưa đạt là thu nhập, môi trường và văn hóa; xã Duy Phước đạt 17 tiêu chí, còn lại 2 tiêu chí chưa đạt là thủy lợi và giao thông.
        4 xã điểm xây dựng nông thôn mới: Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Sơn và Duy Phước gặp phải những khó khăn, vướng mắc là thiếu nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng về giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa, trạm y tế, trường học, trụ sở làm việc và bố trí mặt bằng để xây dựng các công trình. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Công Dũng trực tiếp giải quyết dứt điểm những kiến nghị của từng xã, chỉ đạo cho các phòng, ban chức năng ở huyện tích cực hỗ trợ cho các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. 4 xã điểm Duy Hòa, Duy Trinh, Duy Sơn và Duy Hòa phấn đấu đến giữa tháng 6 năm 2015 đạt 19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Hoàng Thơ

 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?