Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Kinh tế

Niềm vui trên những đồng rau

alt
Những ngày gần đây giá các loại rau xanh tăng vọt khiến nông dân rất phấn khởi. Vì thế, nhiều người khẩn trương ra đồng chăm sóc và thu hoạch để kịp bán cho thương lái…
 Có mặt trên cánh đồng chuyên canh rau rộng 6ha của thôn Lang Châu Bắc thuộc xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, chúng tôi nhận thấy không khí lao động hết sức nhộn nhịp. Dưới cái nắng hanh hao sau những đợt mưa dầm, nông dân nơi đây tất tả nhổ cỏ rồi cắt rau cho vào những chiếc giỏ lớn chở về nhà hoặc tập kết dọc đường để thương lái đến thu mua đưa đi tiêu thụ, chủ yếu là thị trường Đà Nẵng. Vừa cắt mấy luống rau mồng tơi xanh mướt, ông Lê Trung Lạng – một người dân địa phương cho biết, đầu tháng 8 âm lịch gia đình ông tiến hành gieo trồng 700m2 rau mồng tơi. Nhờ thời tiết thuận lợi, việc chăm sóc áp dụng đúng theo quy trình kỹ thuật do cơ quan chuyên môn hướng dẫn nên hầu hết ruộng rau đều sinh trưởng và phát triển tốt. Ông Lạng chia sẻ: “Hiện nay, 12 bó rau mồng tơi loại nhỏ thương lái mua với giá dao động 50 - 55 nghìn đồng, cao gấp 3 lần so với cách đây khoảng 1 tháng nên bây giờ cắt bán một lứa tôi thu về không dưới 5 triệu đồng”.

Cách ruộng rau của ông Lạng không xa, bà Lê Thị Ba cũng đang hối hả thu hoạch rau mồng tơi trên khu đất màu rộng 550m2. Bà Ba cho biết trồng rau vụ thu đông này giống như đánh bạc với trời. Bởi, nếu không may lũ lớn xuất hiện thì nhà nông xem như trắng tay. Còn ngược lại, nếu thuận trời thì người trồng rau sẽ có một khoản thu nhập không nhỏ. “Vài ngày trở lại đây, thương lái tìm đến tận ruộng thu mua rau chứ không phải như 2 tuần trước nông dân phải trực tiếp chở lên chợ đầu mối Nam Phước hoặc một số vùng lân cận để bán. Hiện bình quân mỗi lứa rau tôi cắt bán được hơn 4 triệu đồng. Cứ cái đà này thì từ nay đến giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi, có tệ mấy tôi cũng thu hơn 20 triệu đồng nữa” – bà Ba nói.

Việc giá rau xanh tăng vọt là tín hiệu rất đáng mừng đối với người nông dân chân lấm tay bùn, giúp họ có thêm nguồn thu nhập đáng kể để trang trải cuộc sống gia đình, nhất là vào thời điểm cuối năm này.

HOÀI NHI


twn Are you sure that you want to switch to desktop version?