A+ A A-

Điện lực Duy Xuyên -25 năm kiên trì vì mục tiêu cung cấp điện

        
       Huyện Duy Xuyên và Điện Bàn là một trong những huyện sớm có điện lưới từ cuối thập niên 70 cuả thế kỷ trước. Khi đó điện chỉ ưu tiên cho phục vụ các trạm bơm nông nghiệp và phát triển công nghiệp, chứ chưa đủ để phục vụ cho mục đích sinh hoạt của nhân dân .
alt 

           Trước nhu cầu về cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội của huyện Duy Xuyên và Điện Bàn, ngày 1/9/1989, Chi nhánh điện Duy Xuyên được thành lập với nhiệm vụ quản lý, kinh doanh bán điện cơ bản trên địa bàn hai huyện Duy Xuyên và Điện Bàn. Với hệ thống lưới điện thì cũ chưa được đầu tư cải tạo, phụ tải đa số là bơm nông nghiệp, mới 75% số xã có điện, khoảng 40% số hộ có điện.

         Thời điểm này việc đầu tư kéo điện về  trung tâm các xã và vùng dân cư nổi lên như một phong trào, làm tốc độ tăng trưởng phụ tải tăng cao và khối lượng quản lý của Chi nhánh ngày càng lớn. Đặt Chi nhánh trước những thời cơ và thách thức trong vấn đề cấp điện.

         Qua thống kê 25 năm, bình quân sản lượng điện thương phẩm tăng 14%/ năm, doanh thu tăng 16%/năm, tổn thất điện năng ổn định trong khoảng 7 %. Tổng sản lượng điện Điện lực đã cung ứng 25 năm qua gần 1,5 tỉ KWh. Hiện nay điện lực bán điện đến gần 40 000 khách hàng và điện năng cấp cho công nghiệp xây dựng chiểm 43,4 %.
alt 
         Thực hiện đề án tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam và ngành điện, Điện lực Duy Xuyên là một trong những đơn vị có khối lượng tiếp nhận lớn và hoàn thành tốt kế hoạch tiếp nhận trên địa bàn. Do khối lượng tiếp nhận lớn, hầu hết lưới điện khu vực tiếp nhận đã xuống cấp, nên việc quản lý kinh doanh bán điện khu vực tiếp nhận điện nông thôn giai đoạn đầu có nhiều khó khăn nhất định. Điện lực đã tập trung củng cố hệ thống lưới điện trong khu vực, tăng cường công tác sửa chữa thường xuyên, duy tu bảo dưỡng, tăng cường trách nhiệm quản lý đến từng cá nhân, xây dựng đội ngũ làm đại lý điện nông thôn. Điện lực Duy Xuyên đã đáp ứng yêu cầu cấp điện kịp thời, xử lý nhanh sự cố, chất lượng điện năng ổn định; đồng thời tích cực trong công tác cấp điện phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự trị an tại địa phương .

         Điện lực Duy Xuyên luôn bám sát nghị quyết của Huyện uỷ, HĐND các huyện và tranh thủ sự chỉ đạo của UBND các cấp. Phát huy tốt quy chế phối hợp với các địa phương, nên các năm qua Điện lực Duy Xuyên luôn được sự hỗ trợ từ lãnh đạo các cấp, đã tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các huyện và HĐND các cấp .

         So với ngày đầu mới thành lập, quy mô quản lý của Điện lực Duy Xuyên không ngừng được tăng cường về khối lượng và chất lượng, công tác giao tiếp khách hàng được nâng cao, công tác kinh doanh được củng cố, công tác cung ứng điện kịp thời, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao, an toàn lao động được duy trì và giữ vững, đội ngũ cán bộ công nhân viên ngày càng lớn mạnh, tính chuyên nghiệp trong công việc được củng cố, hiệu quả công việc ngày càng cao hơn .

       Công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, kinh doanh được duy trì và trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị. Công tác bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống bão lụt được chú trọng, chất lượng điện năng và chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng nâng cao, được khách hàng đánh giá tốt.

        Xác định “ con người vừa là mục tiêu vừa là động lực cho phát triển”, 25 năm qua, Điện lực Duy Xuyên luôn quan tâm chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động, đặc biệt là về thu nhập, các loại hình bảo hiểm, công tác y tế, chăm lo sức khoẻ cho người lao động và phong trào tự học tập nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên, Điện lực Duy Xuyên đã tạo điều kiện cho 19 cán bộ công nhân viên tự học tập hoàn thành các chương trình đaị học.
 
alt 

      Thực hiện tốt quy chế phối hợp với địa phương, tham gia tích cực công tác quy hoạch, nhằm chủ động trong cấp điện, mở rộng phạm vi bán điện, đặc biệt tăng số lượng khách hàng công nghiệp, dịch vụ, tăng sản lượng,  đảm bảo được hiệu quả hoạt động kinh doanh, tạo thế ổn định và phát triển với tốc độ tăng sản lượng điện bình quân 12-15%/năm; thực hiện tốt kế hoạch “ tối ưu hóa chi phí “phấn đấu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn dưới 7 %.

Với hệ thống lưới điện được cải tạo nâng cấp không ngừng từ các dự án ADB, KFW, REII, DEP và các nguồn vốn khác, có thể nói đến thời điểm này lưới điện khu vực Điện lực Duy Xuyên quản lý đã cơ bản đáp ứng nhu cầu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã. Đây là cơ sở hạ tầng để các địa phương đủ điều kiện chuyển dịch cơ cấu ngành nghề góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững và hỗ trợ các têu chí khác trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

        Điện lực Duy Xuyên vinh dự được nhận cờ “ Đơn vị xuất sắc “ 10 năm  xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam 1997-2007 do UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng. Cờ đơn vị thi đua xuất sắc 2010 của UBND tỉnh Quảng Nam và nhiều lần nhận bằng khen của Bộ công thương .

       Nhìn lại chặng đường 25 năm, với những kết quả đã đạt được, những năm tiếp đến,  Điện lực Duy Xuyên tập trung củng cố, phát triển, hoàn thiện lưới điện, đảm bảo cấp điện kịp thời và đầy đủ cho nhu cầu phát triển của địa phương, trên cơ sở không ngừng đổi mới công tác kinh doanh, tạo sự chuyển biến tích cực trong giao tiếp và dịch vụ khách hàng .

Nguyễn Quang San

                                                       (Giám đốc Điện lực Duy Xuyên)

             

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18581265
Hôm nay
Hôm qua
3774
10317