Đài Truyền Thanh - Truyền Hình Huyện Duy Xuyên

Chính sách, pháp luật.

Tọa đàm đào tạo nghề và giải quyết việc làm

UBND huyện Duy Xuyên vừa phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức tọa đàm trong công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện.
 Những năm qua, huyện Duy Xuyên tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng trên địa bàn cụm công nghiệp và vùng nông thôn, nhu cầu lao động có tay nghề, chất lượng ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, việc đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu, cơ cấu lao động vẫn còn chậm, chưa theo kịp xu thế chung. Từ năm 2011 đến cuối năm 2013, huyện Duy xuyên đào tạo nghề cho hơn 6 ngàn lao động, giải quyết việc làm cho 2.520 người, nâng tổng số người có việc làm hiện nay lên 67.470 người ; trong đó, nhóm nghề phi nông nghiệp chiếm hơn 60%...

Buổi tọa đàm cũng đưa ra những dự báo dịch chuyển thị trường lao động, tỷ lệ lao động trẻ dư thừa do đào tạo nghề không phù hợp, các cơ sở đào tạo nghề và các doanh nghiệp có hướng điều chỉnh phù hợp theo yêu cầu hiện hiện nay. Huyện Duy Xuyên đặt ra mục tiêu tạo việc làm hơn 20 ngàn lao động vào năm 2015, với mức thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng.  

Tấn Châu

 

 
twn Are you sure that you want to switch to desktop version?