A+ A A-

Một giây bất cẩn, ân hận suốt đời

     Về xã Duy Thành, hỏi Phó bí thư Chi đoàn xã Lê Văn Quốc, từ làng trên xóm dưới không ai là không biết. Bởi nhiều người đến giờ vẫn không tránh khỏi xót xa tiếc cho một tương lai đang xán lạn của người thanh niên 28 tuổi khôi ngô, tuấn tú, đầy triển vọng này. Đêm định mệnh ấy đã cướp đi tất cả của anh, để lại trong anh là nỗi đau về thể xác và gánh nặng với gia đình, xã hội.
     Lê Văn Quốc là con trai út trong gia đình, cách đây 6 năm, mẹ anh mất do TNGT, một mình cha anh gà trống nuôi 4 chị em Quốc nên người. Các cô chị được gả chồng ở riêng, mình Quốc là được học hành đến nơi đến chốn, có công ăn việc làm ổn định, chuẩn bị lập gia đình... Cha anh nghĩ rằng như vậy mình đã hoàn thành tâm nguyện của mẹ anh trước khi qua đời. Thế nhưng...
    Trước lễ đính hôn, khoảng 21 giờ ngày 19-3-2012, Quốc chạy đi mua thức ăn khuya cho người vợ tương lai. Trên đường về, do bất cẩn anh đã tông phải khối đá hộc của người dân đang làm nhà đổ lấn ra đường. Cú va chạm mạnh khiến một thanh niên khỏe mạnh bị thương tật 86%, bị chấn thương sọ não, sống cuộc sống thực vật, hoàn toàn vô thức với quá khứ.
 
alt 
Anh Quốc lấy hội họa làm niềm vui
     Nhìn người cháu cười hồn nhiên như một đứa trẻ, bà Phan Thị Một, thím của Quốc không khỏi chạnh lòng: "Cứ nghĩ giờ đã con bồng con bế, nhưng giờ thì cứ lụi hụi cha già con ốm thế chăm nhau. Bà con xóm làng quanh đây, ai đi ngang qua cũng thăm chừng".
     Cũng chính cái đêm định mệnh ấy đã khiến cuộc hôn nhân của Quốc tan vỡ, người yêu đi lấy chồng, gia đình trở nên khánh kiệt vì phải lo chạy chữa cho anh, bản thân anh cũng không còn được là anh, một Phó bí thư Xã đoàn năng nổ, tài năng. Bắt đầu từ đó, bằng những tiềm thức của hiện tại và sự dằng xé nỗi đau thể xác, nghị lực của mình, xót thương cho người cha già nay đã ngoài 80, anh cố gượng vượt qua nỗi đau, cùng với sự hỗ trợ giúp đỡ của cha, bà con chòm xóm... cùng với người bạn thân vừa câm vừa điếc, Quốc quyết tâm phải chiến thắng bệnh tật.
"Quốc không nhớ trước đây mình là ai, nhưng nghe cha và mọi người nói lại thì cũng nghe vậy thôi. Giờ sức khỏe mình yếu, nhưng vẫn cố gắng tập luyện nhiều, mong sao có ngày lành lặn để theo đứa em đi vẽ tranh, viết thư pháp tự nuôi mình và cha già", Quốc cười hiền.
     Hai năm sau ngày xảy ra tai nạn, từ thương tật 86%, đến nay Quốc đã dần phục hồi với khả năng tiến triển khá nhanh, tự đi lại, chăm lo cho bản thân, thậm chí, năng khiếu hội họa trong anh cũng đã giúp anh tìm thấy niềm vui, hy vọng trong cuộc sống. Với một người bị mất quá khứ như anh, nỗi đau tai nạn giao thông giờ chỉ còn là nỗi đau thể xác nhưng với những người thân trong gia đình, tai họa giao thông đã cướp đi quá nhiều hạnh phúc tưởng chừng trong tầm tay. "Trường hợp của tôi là bài học cho những người khác. Không chỉ vì chính mình, vì người thân mà còn vì xã hội", Quốc kết thúc câu chuyện bằng thông điệp  ngắn gọn.

                                                                                                                    Kim Thái

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18580616
Hôm nay
Hôm qua
3125
10317