A+ A A-

Điều kiện, phạm vi hoạt động của xe thô sơ tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

             Ngày 8.10.2014, UBND tỉnh ban hành Quy định về điều kiện, phạm vi hoạt động của xe thô sơ tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
        Quy định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe thô sơ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
        Điều kiện hoạt động của xe thô sơ khi tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa trên các tuyến giao thông đường bộ: Khi tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa trên các tuyến giao thông đường bộ, xe thô sơ phải đảm bảo các điều kiện sau:  Có bộ phận hãm còn hiệu lực. Có kết cấu, hệ thống chuyển hướng của xe đủ độ bền, vận hành ổn định, bảo đảm điều khiển chính xác. Có đèn hoặc thiết bị phát sáng báo hiệu khi lưu thông vào ban đêm. Đối với xe ba gác: Khi chở hàng hóa chiều ngang không vượt quá 1,0m, chiều cao không được vượt quá 0,4m tính từ sàn của thùng xe trở lên, tải trọng chở hàng không vượt quá 300 kilôgam. Đối với xe xúc vật kéo: Khi chở hàng hóa chiều dài không vượt quá 3,8m, chiều ngang không vượt quá 1,2m, chiều cao không được vượt quá 1,4m, tải trọng chở hàng không vượt quá 800 kilôgam.
          Người điều khiển phương tiện: Có sức khỏe bảo đảm điều khiển xe an toàn. Hiểu biết quy tắc giao thông đường bộ. Người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách. Người điều khiển phương tiện xe thô sơ tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa phải đeo phù hiệu
Nghiêm cấm người điều khiển, xe thô sơ khi tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa thực hiện các hành vi sau đây: Sử dụng dù, điện thoại di động, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính) khi đang điều khiển xe lưu thông. Sử dụng xe để bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, mang vác và chở vật cồng kềnh. Đứng trên yên, giá chở (đèo) hàng hoặc ngồi trên tay lái, người điều khiển buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh  đối với xe hai bánh, bằng hai bánh đối với xe ba bánh.Dừng xe, để xe ở lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông.
         Phạm vi hoạt động của xe thô sơ tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa: Cấm xe thô sơ vận chuyển hành khách, hàng hóa đi vào đường cao tốc (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc). Xe thô sơ đi trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, phải đi trên làn đường bên phải, phía trong cùng.  Cấm sử dụng xe thô sơ các loại làm phương tiện để quảng cáo, bán hàng rong có mở loa âm thanh trên các tuyến quốc lộ và các tuyến phố trong khu vực đô thị, xe xúc vật tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa trong đô thị các thành phố Tam Kỳ, Hội An.
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18543701
Hôm nay
Hôm qua
2217
10117