A+ A A-

Duy Xuyên sẵn sàng giao quân.

              Những ngày này, các bạn trẻ quê hương Duy Xuyên đang háo hức lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014 và luôn ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Phản ánh của phóng viên phụ trách chuyên mục quốc phòng toàn dân tuần này.
            Chúng tôi đến thăm gia đình thanh niên Đoàn Minh Dương, ở thôn Đông Yên, xã Duy Trinh vào những ngày cuối tháng 8, vừa đúng lúc Dương đang phụ giúp mẹ trông coi việc buôn bán. Dương là 1 trong số 18 thanh niên của xã Duy Trinh vinh dự lên đường nhập ngũ đợt này.
           Trò chuyện với Dương, chúng tôi được biết: mong muốn lớn nhất của em là được khoát lên mình bộ quân phục màu xanh cỏ lá, vì vậy, Dương đã làm đơn tình nguyện xin phục vụ lâu dài trong quân đội. Dương nói:“Dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng là một thanh niên em sẽ cố gắng an tâm tư tưởng, phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, sẵn sàng lên đường tòng quân”.
 
alt 
          Theo tìm hiểu của chúng tôi, tất cả thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ đều rất hăng hái lên đường. Đồng chí Ngô Anh Tuấn- Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Duy Châu cho biết: “Ban chỉ huy quân sự xã là cơ quan thường trực hội đồng nghĩa vụ quân sự  xã. Vì vậy, chúng tôi mưu các cấp, các ngành đã phân công cụ thể cho từng thành viên đứng điểm, theo dõi, quản lý chặt chẽ số thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tặng quà cho các thanh niên”.
          Đợt 2 năm 2014, huyện Duy Xuyên có 235 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao cho 4 đơn vị gồm: Trung đoàn 274, Sư đoàn 377, quân chủng phòng không không quân đóng chân tại tỉnh Khánh Hòa; Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, quân đoàn 3 đóng chân tỉnh Kon Tum; Trung đoàn 885 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Nam. Trong sô này có 14 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 128 thanh niên đạt sức khỏe loại 2, còn lại là loại 3; 20 thanh niên có trình độ văn hóa từ Trung cấp lên đại học. Đặc biệt, để hoàn thành tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã làm tham mưu cho huyện ủy và phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng cảm tình đảng cho 44 thanh niên, trong đó có 8 thanh niên vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.
 
alt 
          Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trung tá Võ Tấn Huy- Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết thêm: “Từ nay đến ngày giao nhận quân, các xã, thị trấn của huyện Duy Xuyên tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nắm chắc tình hình tư tưởng của thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, đảm bảo số lượng và chất lượng khi giao quân”.
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cả hệ thống chính trị, cùng với tinh thần trách nhiệm của thanh niên nhập ngũ, tin rằng, ngày 6.9 tới, lễ giao nhận quân của huyện Duy Xuyên sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, thật sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.
                                                                                                                         Phi Thành
 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18581435
Hôm nay
Hôm qua
157
3787