A+ A A-

Duy Xuyên tiến hành khám tuyển gọi công dân nhập ngũ

              Những ngày qua, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với xã, thị trấn tổ chức khám sức khỏe tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Phản ánh của phóng viên phụ trách chuyên mục quốc phòng toàn dân tại thị trấn Nam Phước.

           Có mặt tại thị trấn Nam Phước vào đầu giờ chiều ngày 14.7, chúng tôi nhìn thấy có rất đông nam thanh niên lên trạm làm thủ tục khám sức khỏe. Mọi người lần lượt được hội đồng khám sức khoẻ tiến hành khám tổng thể nội khoa và ngoại khoa một cách chặt chẽ theo nguyên tắc một chiều, khép kín, từ thể lực, thị lực, thính lực đến tes xét nghiệm chất ma túy và các xét nghiệm khác theo quy định. Trò chuyện với thanh niên , chúng tôi nhận thấy ai cũng đều có tâm trạng, cảm xúc riêng song ở họ đều thể hiện tinh thần hăng hái, vui vẻ khi thực hiện nghĩa vụ của người công dân.

        Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Xuân Cường- Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự thị trấn Nam Phước cho biết, qua xét tuyển, toàn thị trấn Nam Phước có tổng thực lực 1.378 thanh niên, chiếm tỷ lệ 5,8% dân số, trong đó có 760 nam thanh niên đủ điều kiện về chính trị và văn hoá đảm bảo sức khoẻ lên trạm khám.

 

Theo kế hoạch từ ngày 7.7 đến ngày 1.8, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với 14 xã, thị trấn tổ chức khám sức khỏe tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Tính riêng đến ngày 14.7, đã có 6 địa phương hoàn thành công tác khám sức khỏe gồm Duy Hải, Duy Nghĩa, Duy Thành, Duy Vinh, Duy Phước và thị trấn Nam Phước với hơn 1.200 nam thanh niên lên trạm thực hiện nghĩa vụ.                              

   Trước đó, để hoàn thành các chỉ tiêu tuyển chọn 235 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, UBND huyện yêu cầu ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, mặt trận tham mưu hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lập kế hoạch, hướng dẫn cho cơ sở thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Phối hợp với công an, phòng y tế và trung tâm y tế huyện xem xét quyết định, lập kế hoạch và tổ chức khám sức khỏe, phân bổ chỉ tiêu giao quân cho các xã, thị trấn và hiệp đồng với đơn vị nhận quân chốt danh sách, kiểm tra, hoàn chỉnh hồ sơ thanh niên trúng tuyển để đơn vị nhận quân xâm nhập. Nắm chắc thực lực nam công dân trong độ tuổi từ 18- 25 hiện đang công tác trong các cơ quan, xí nghiệp, trường học đứng chân trên địa bàn huyện để làm tốt công tác đăng ký và thực hiện đúng quy định của luật nghĩa vụ quân sự. Công an huyện phối hợp với cơ quan quân sự huyện và ngành chức năng chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở xét duyệt chính trị theo đúng thông tư liên tịch số 76 của bộ quốc phòng và bộ công an. Quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, cung cấp các yếu tố chính trị, đọa đức cho hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp xét duyệt đúng quy định. Đồng thời, hướng dẫn cơ sở hoàn thành hồ sơ ban đầu đối với những trường hợp chống khám sức khỏe, chống lệnh gọi nhập ngũ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đài truyền thanh- Truyền hình huyện phối hợp với phòng văn hóa- thông tin cùng cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, theo dõi cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường Trung học cơ sở phối hợp với ban chỉ huy quân sự xã, thị trấn cung cấp trình độ học vấn của từng thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và xác nhận trình độ học vấn đối với những thanh niên trong diện gọi nhập ngũ học lớp 8, lớp 9 để hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn có cơ sở xét duyệt. Phòng y tế phối hợp với trung tâm y tế và ban chỉ huy quân sự huyện thành lập hội dồng khám, đoàn khám và tổ chức khám, phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Mặt trận huyện và các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động và tham gia giám sát việc thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tạo điều kiện tốt để công dân thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự. Cạnh đó, UBND các xã, thị trấn khẩn trương tiến hành củng cố, kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự kiêm công tác giáo dục quốc phòng- an ninh đúng thành phần quy định, phân công nhiệm vụ và địa bàn đứng điểm cụ thể cho từng thành viên. Phát huy trách nhiệm của chính quyền, đoàn thể các cấp baort đảm 5 không trong tuyển quân: không có xã không hoàn thành chỉ tiêu, không có xã trắng trong tuyển quân, không có loại trả về văn hóa, sức khỏe, chính trị sau giao quân, không có thanh niên chống lệnh gọi nhập ngũ, không có quân nhân đào bỏ ngũ.

 

DSVH THẾ GIỚI MỸ SƠN

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

HỌC, LÀM THEO LỜI BÁC

AN TOÀN GIAO THÔNG

XÂY DỰNG ĐẢNG

 

Liên kết website

Thông tin cần biết

LỊCH VẠN NIÊN

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Portal đã đầy đủ chưa?

Đầy đủ dịch vụ - 50%
Chưa đầy đủ - 16.7%
Cần phải bổ sung thêm - 33.3%

Total votes: 6
The voting for this poll has ended on: 11 10 2016 - 00:00

Thống kê truy cập

18576981
Hôm nay
Hôm qua
9807
8099